Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Mực một nắng

 Mực một nắng
Cá Mực là loài đặc sản biển ngon, bổ dưỡng, ai cũng thích ăn. Nhiều món từ mực đều hấp dẫn, mực tươi, mực khô, mực một nắng ... Mực khô thì nướng, chiên, đều ngon, thơm lừng bốn phương, thật tuyệt, mực tươi thì hấp chấm với nước mắm gừng . Còn mực một nắng chế biến được nhiều món ngon với nhiều hương vị quyến rũ khó mà cưỡng lại được. Mực một nắng rất ngon và cũng khá đắt trong các nhà hàng, quán ăn

Mực tươi luộc, mực tươi hấp, mực tươi chiên, mực tươi bóp trộn với các món khác. Đặc biệt mực  một nắng nướng là món ăn khoái khẩu nhất, được nhiều người ưa thích nhất. Hương vị của mực nướng một nắng này thật ấn tượng, rất khó diễn tả, khó dùng từ chính xác, chỉ có thưởng thức thực tế mới cảm nhận được "đẳng cấp" của nó. Mực nướng vừa thơm, vừa nóng, chấm với tương ớt, ăn vào có vị cay cay, tê tê, cảm giác thịt mực giòn, vị ngọt hay hay dễ chịu, hoà quyện vào nhau như một tác phẩm hoàn hảo.

Biển Việt Nam ta có rất nhiều mực, nào mực ống, mực cơm, mực nang, mực voi... nhưng mực tươi một nắng nướng ngon là loại mực nang, mực cơm và mực ống. Ở các tỉnh miền Nam hay ăn mực nướng, như Sài Gòn, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận,... nhưng ngon nhất vẫn là mực tươi một nắng nướng vùng Đà Nẵng- Quảng Nam. Không biết tôi có thiên vị cho quê hương không nhưng có lẽ nhiều người rất đồng tình.

Các nhà hàng ở đây trước khi nướng mực không biết họ ướp những gia vị gì mà hấp dẫn đến thế, thơm đến thế, ngon đến thế. Tôi nghĩ con mực thật sự tươi là tiêu chí hàng đầu, còn lại là bí quyết của họ. Họ nướng thế nào mà ăn vào không "dám" ăn nhanh, vì ăn nhanh thì các cảm nhận tuyệt vời về hương vị món mực nướng này sẽ trôi qua và người ăn sẽ tiếc nuối. Ăn chậm là cách lựa chọn tốt nhất để người ăn thưởng thức đầy đủ hương vị của món khoái khẩu này.

Hết giờ làm việc, rủ bạn hiền đến một quán gần biển nhấm nháp món mực nướng một nắng với vài ly bia, để thư giãn, tâm tình sau một ngày làm việc hăng say, thì không có gì thích bằng. Mực một nắng nướng là món ăn dân dã, vừa thơm, vừa ngon, vừa bổ , ai đã ăn món này thì không thể nào quên.

Những ai đi tham quan, du lịch... hãy ghé thành phố biển Đà Nẵng để thử món mực nướng một nắng một lần, bạn sẽ biết bài viết của tôi chỉ là sự khêu gởi ban đầu mà thôi. Những gì sâu lắng đọng lại trong ký ức bạn sau chuyến đi chắc chắn có món mực nướng một nắng này.

Các bạn hãy mua mực một nắng tại Đặc sản miền Trung - Đại Lộc Phát để thử tài năng nấu nướng của mình cho gia đình và người thân của bạn . ( Nếu cần bạn hãy xem một số món ngon chế biến từ mực một nắng)
Tại siêu thị đặc sản miền Trung Đại Lộc Phát mực một nắng ngon và chất lượng , quý khách mua hàng liên hệ qua thông tin bán hàng của siêu thị chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét